Hương liệu nước giải khát là 1 phần quan trọng trong ngành công nghiệp nước giải khát. Hương liệu nước giải khát thuộc nhóm chất phụ gia thực phẩm được bổ sung vào nước giải khát nhằm tăng cường, thay đổi màu sắc và hương vị nước giải khát giúp sản phẩm hấp dẫn hơn.
• Hương dạng đục, các chất tạo đục cho nước có ga hoặc không ga như nước cam, chanh, cola…
• Hương dạng lỏng cho nước ép trái cây, nước ngọt không ga, thạch rau câu, nước uống dạng thạch, thạch dừa, thạch trái cây…
• Hương dạng bột cho các sản phẩm bột uống liền, trà, cà phê…
• Hương cho rượu, các loại nước uống có cồn, bia, cocktail…
Đồ uống có ga: Một loại nước giải khát đã được truyền khí cacbon dioxide (CO2) dạng nén, như nước ngọt hoặc các loại nước sođa.
Thị trường cho đồ uống có ga ngày càng thu hẹp bởi người tiêu dùng ngày càng lo ngại về vấn đề calo và hàm lượng đường gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe trong các sản phẩm họ tiêu thụ. Họ dần chuyển sang xu hướng sử dụng thực phẩm tự nhiên, làm từ nguyên liệu tự nhiên và không chứa những thành phần mang nhiều tranh cãi như đường. Lẽ dĩ nhiên, các sản phẩm có ít calo và không chứa đường cũng được thúc đẩy phát triển mạnh mẽ hơn.
Mối lo ngại về chất tạo ngọt tổng hợp tăng lên tỷ lệ thuận với xu hướng giảm thiểu hàm lượng đường. Việc này dẫn đến sự gia tăng trong việc sử dụng các chất tạo ngọt tự nhiên và những hỗn hợp tạo ngọt ít đường/ít calo.
Đồng thời, những sản phẩm nước giải khát khác ngày càng trở nên đa dạng, cung cấp cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn hơn.
Vì những lý do trên, đồ uống có ga không còn là lựa chọn bền vững nữa.
Về mặt khác, những hương vị mới lạ vẫn là yếu tố dẫn đầu với các người dùng thích mạo hiểm tìm kiếm trải nghiệm mới qua vị giác.
Các nhà sản xuất đang tìm những phương thức mới để xóa mờ các giới hạn và kết hợp các chủng loại sản phẩm khác nhau để phát triển những sản phẩm mới hấp dẫn những người tiêu dùng có ham muốn khám phá những hương vị mạnh mẽ hơn, có màu sắc mới mẻ hơn và cho họ những trải nghiệm đa giác quan.
Sáng tạo hybrid (hay sáng tạo lai) mang tính hấp dẫn cao bởi vì nó cho phép người tiêu dùng hưởng những lợi ích sức khỏe khác: nước ép trái cây thật, thêm caffeine, chiết xuất thảo mộc, …
NHỮNG HƯƠNG VỊ HÀNG ĐẦU:
Nước ép và các đồ uống làm từ nước ép là những đồ uống không chứa cồn, được làm từ hoặc chứa một lượng nước trái cây (fruits) hoặc nước rau củ (vegetables). Một số sản phẩm được bán trực tiếp như là nước ép tươi, trong khi số khác được sản xuất dạng đóng chai và có thể bảo quản ở nhiệt độ phòng.
Mặc dù nước ép và những đồ uống làm từ nước ép nói chung vẫn nằm trong nhóm có lợi cho sức khỏe, nhưng mối lo ngại về hàm lượng đường, việc kiểm soát khẩu phần và thiếu chất xơ cũng đang dần tăng lên.
Một số loại đồ uống được làm từ nước ép hiện đang có trên thị trường tùy theo phương pháp chế biến:
100% NƯỚC ÉP
“Không Phải Từ Chất Cô Đặc” |
100% NƯỚC ÉP
“Từ Chất Cô Đặc” |
NECTARS | ĐỒ UỐNG TRÁI CÂY |
|
|
|
|
Nước tăng lực: Các loại đồ uống được xem là một nguồn cung cấp năng lượng, đặc biệt là nước ngọt chứa nhiều đường, caffeine hoặc các loại chất kích thích khác.
Nước uống thể thao: Một loại đồ uống đặc biệt bổ sung cho cơ thể nước và các loại khoáng thiết yếu khác gồm HYĐAT-CACBON và CHẤT ĐIỆN PHÂN. Nước uống thể thao là một phương pháp bổ sung để phục hồi năng lượng cho cơ thể sau các hoạt động tập luyện thể chất; được chia ra thành ba loại: nước Isotonic (bảo toàn), nước Hypotonic (nhược trương), và nước Hypertonic (ưu trương).
Có thêm nhiều chứng cứ khoa học chứng minh lợi ích của chất bổ sung dinh dưỡng (nutritional supplementation), dẫn đến việc người tiêu dùng đi theo xu hướng dùng những hỗn hợp dinh dưỡng pha sẵn để hỗ trợ một chế độ ăn lành mạnh. Người tiêu dùng vẫn đang tìm kiếm một giải thích chính xác hơn về những gì cơ thể họ cần để bắt kịp tiêu chuẩn hiện đại.
Với người tiêu dùng chú ý hơn về những thứ họ nạp vào cơ thể, nhu cầu cho những nguyên liệu tự nhiên của họ cũng sẽ tăng cao HƠN. Vì thế, ngành nước tăng lực sẽ sớm được thấy sự ra đời của nhiều sản phẩm tăng lực tự nhiên hơn. Được thúc đẩy bởi xu hướng này, các công ty cũng đang bắt đầu sử dụng nguyên liệu chứa caffeine từ nguồn gốc tự nhiên, thường được chiết xuất từ hạt cà phê xanh hoặc trà xanh.
Cũng xuất phát từ xu hướng vì sức khỏe, chúng tôi nhận thấy một xu hướng về việc sử dụng chiết xuất (extracts) trong hỗn hợp pha sẵn (premixes). Các công ty không còn chỉ dùng vitamin, chất khoáng và amino axit nữa. Họ cũng đang đi theo xu hướng sử dụng những chiết xuất có lợi cho sức khỏe, như trà xanh và guarana.
Có một thị trường người tiêu dùng lớn cho nước tăng lực, những người này có nhiều nhận thức về lợi ích của những nguyên liệu nhất định và đòi hỏi những sản phẩm có chất lượng cao. Vì thế theo sau whey protein, đã được phần lớn thị trường áp dụng vào sản phẩm của họ, BCAAs (Branched Chain Amino Acids – chuỗi 3 axit amin thiết yếu) có nhiều khả năng sẽ là lĩnh vực phát triển tiếp theo.
Với mối lo ngại ngày càng tăng về bệnh tiểu đường và những bệnh liên quan, xu hướng đang tăng đáng kể cho các đồ uống ít calo trong những năm qua. Vì vậy, người tiêu dùng đã chuyển từ nước ép có đường và đồ uống có ga để tìm kiếm những lựa chọn lành mạnh hơn cho bản thân và gia đình của họ.
Hoàn toàn tự nhiên và an toàn là hai khẳng định được ưa chuộng nhất trong danh mục nước lọc có hương vị và enriched waters (nước được bổ sung thêm oxygen). Những thành phần dinh dưỡng khác như vitamin, chất khoáng và có cả cannabidiol và caffeine giúp tăng thêm giá trị cho các sản phẩm thuộc danh mục này.
Trà hiện tại là thức uống được tiêu thụ nhiều nhất trên toàn cầu, sau nước lọc. Trà chủ yếu được trồng ở châu á: trung quốc, ấn độ, sri lanka và indonesia.
Có một số lượng lớn các loại trà khác nhau, nhưng chúng đều bắt nguồn từ một loại thực vật. Khác biệt chính là mức độ lên men của những lá trà đó.
Trà trắng và trà xanh là trà không lên men và được lên men với mức độ thấp. Trà trắng rất quý hiếm và không phổ biến, một số được chế biến chỉ từ chồi non của cây.
Trà đen là trà được lên men toàn phần, còn trà ô long (blue tea) thì lên men bán phần (quá trình lên men được dừng lại trước đó bởi một quá trình rang sấy).
Mặc dù trà là thức uống được tiêu thụ thứ nhì trên toàn cầu sau nước lọc, infusion mới là xu hướng mới nổi trong nhóm người tiêu dùng quan tâm về sức khỏe. Ngày nay, infusion thảo mộc được tạo ra từ bất cứ bộ phận nào của cây thay vì chỉ từ lá của cây trà thường được biết đến là trà thảo mộc, trà tisane hoặc infusion.
Sự nhận thức về lợi ích của infusion như “tự nhiên”, “không chứa caffeine” và “có lợi cho sức khỏe” đang tăng cao trên toàn cầu. Người tiêu dùng đang dần tăng thêm nhận thức về những tác hại có thể có trong việc tiêu thụ quá nhiều caffeine, do đó, dần chuyển sang các lựa chọn không chứa caffeine.
Bên cạnh đó, người tiêu dùng thường có xu hướng chọn những loại dược phẩm tự nhiên hơn để chữa các bệnh nhẹ, là dấu hiệu tích cực cho thấy thị trường infusion trên toàn cầu có một tương lai tươi sáng và bền vững ở phía trước.
Do cạnh tranh khốc liệt, hương vị chất lượng cao là yếu tố quyết định đến sự thành công thương mại của infusion.
Liqueurs (rượu mùi): Một loại đồ uống có cồn được chưng cất, với các hương vị khác nhau. Rượu mùi thường được tạo vị từ các loại gia vị và thảo mộc, các loại kem, trái cây, hoa hoặc quả hạch. Đa số, rượu mùi thường có vị ngọt, với dạng sirô, và ít được ủ lâu. Rượu mùi thường có nồng độ cồn thấp, từ 15% đến 30% ABV (nồng độ cồn theo thể tích).
Hiện nay, với nhiều loại đồ uống có cồn như Vodka có thêm hương vị, việc phân biệt giữa Liqueurs và Spirits trở nên khó khăn hơn.
Spirits (Rượu mạnh): Loại đồ uống này bao gồm một lượng lớn các loại đồ uống có cồn được làm từ phương pháp chưng cất các loại nguyên liệu thô như thóc lúa, các loại trái cây hoặc hoa. Vodka, Gin, Whisky, Rum, Tequila và Brandy đều nằm trong thể loại rượu mạnh, với nồng đồ cồn (ABV) từ 35% đến 60%. Trái cây, thảo mộc và các loại thực vật khác thường được dùng để tạo vị và thêm phần phong phú cho những cách pha chế truyền thống.
Hard Selterz (Rượu có ga): Một loại đồ uống có cồn được carbon hóa, trong suốt và ít đường; được quảng bá là một loại đồ uống thời thượng và khỏe mạnh thay cho rượu vang và bia. Loại đồ uống này, nửa sođa nửa cocktail, ra đời tại Bắc Mỹ. Nhờ hàm lượng đường và calo thấp, rượu có ga chủ yếu được nhắm đến các người tiêu dùng quan tâm về dáng vóc của bản thân.
Bia: Một loại đồ uống có cồn làm từ mạch nha lên men được tạo vị từ hoa bia (hay còn gọi là hublông).
Cocktail: Một loại đồ uống có cồn được chế biến từ các một hoặc nhiều loại Spirit (Rượu mạnh) khác nhau pha với nhiều nguyên liệu khác như nước trái cây, nước chanh, hoặc kem.
Với Vodka là loại đồ uống mang hương vị đặc biệt tốt, chúng tôi đang tìm kiếm những hương vị với tác động ngon miệng, mạnh mẽ, đậm đặc. Chúng cũng cần có những thành phần tự nhiên hơn, tránh xa các hương vị quá tổng hợp.
Vodka có hương vị có thể được dễ dàng tận dụng trong nhiều cách chế biến: một shot mát lạnh, pha cùng nước ép để làm ra một ly cocktail hay chỉ pha loãng với nước chanh và sparkling water (nước lọc có ga).
Alcopops là loại đồ uống được chưng cất và có vị ngọt với nồng độ cồn thấp (<15%). Chủ yếu được nhắm đến nhóm người trẻ tuổi, loại đồ uống này được đóng gọi tiện lợi và dễ mang đi.
FRESH FRUIT
Mơ |
Chuối |
Cam |
Cam có vị đắng |
Dâu Boysenberry |
Dừa |
Anh đào |
Nho |
Bưởi |
Lựu đỏ |
Ổi |
Mít |
Kiwi |
Chanh |
Chanh ta |
Nhãn |
Quýt |
Măng cụt |
Dưa tây |
Dâu tằm |
Cam |
Cam đục |
Đu đủ |
Chanh dây |
Đào |
Lê |
Dứa |
Lựu |
Mâm xôi |
Khế |
Dâu |
Mãng cầu |
Me |
Dưa hấu |
Chanh Yuzu |
NATURAL HERB
Nha đam |
A-ti-sô |
Cà rốt |
Dưa leo |
Quế |
Bông cúc |
Nhân sâm |
Gừng |
Lài |
Rượu anh đào |
La hán quả |
Cam thảo |
Bạc hà |
Bí đao |
JOLLY TUNES
Lúa mạch |
Bia |
Đường nâu |
Ca-ra-men |
Cola |
Mật ong |
Bia Nga |
Gỗ sồi |
Gạo |
SUCCULENT
Sơ-ri |
Táo |
Trái bơ |
Việt quất xanh |
Quýt Clementine |
Nam việt quất |
Thanh long |
Sầu riêng |
Tăng lực |
Sung |
Trái cây rừng |
Tắc (quất) |
Sả |
Vải |
Xoài |
Trái cây pha trộn |
Trái cây |
Trái cây nhiệt đới |
TOP-SHELF
Rượu Brandy |
Rượu táo |
Rượu Trung Quốc |
Rượu Gin |
Vang đỏ |
Rượu Rum |
Rượu vang đỏ |
Tonic |
Rượu trắng |
Rượu Vodka |
Rượu Whisky |
Rượu vang trắng |
REFINED
Trà đen |
Trà xanh |
Thảo mộc |
Trà olong |
Xí muội |
Thông |
Công ty Hương liệu Việt Hương tự hào là công ty hương liệu dẫn đầu thị trường Việt Nam, chuyên về hương liệu thực phẩm, hương liệu mỹ phẩm, hương liệu công nghiệp…
Hotline:
(028)3 551 2778 (ext: 201)
Liên hệ ngay với Việt Hương để nhận mẫu thử miễn phí nhé!
Hoặc để lại thông tin ở mục liên hệ – website www.viethuong.com.vn
Chúng tôi sẽ liên lạc lại ngay!
Hãy tự mình cảm nhận nét khác biệt từ kho tàng hương thơm tinh tế!
Thị trường cho đồ uống có ga ngày càng thu hẹp bởi người tiêu dùng ngày càng lo ngại về vấn đề calo và hàm lượng đường gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe trong các sản phẩm họ tiêu thụ. Họ dần chuyển sang xu hướng sử dụng thực phẩm tự nhiên, làm từ nguyên liệu tự nhiên và không chứa những thành phần mang nhiều tranh cãi như đường. Lẽ dĩ nhiên, các sản phẩm có ít calo và không chứa đường cũng được thúc đẩy phát triển mạnh mẽ hơn.
Mối lo ngại về chất tạo ngọt tổng hợp tăng lên tỷ lệ thuận với xu hướng giảm thiểu hàm lượng đường. Việc này dẫn đến sự gia tăng trong việc sử dụng các chất tạo ngọt tự nhiên và những hỗn hợp tạo ngọt ít đường/ít calo.
Đồng thời, những sản phẩm nước giải khát khác ngày càng trở nên đa dạng, cung cấp cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn hơn.
Vì những lý do trên, đồ uống có ga không còn là lựa chọn bền vững nữa.
Về mặt khác, những hương vị mới lạ vẫn là yếu tố dẫn đầu với các người dùng thích mạo hiểm tìm kiếm trải nghiệm mới qua vị giác.
Các nhà sản xuất đang tìm những phương thức mới để xóa mờ các giới hạn và kết hợp các chủng loại sản phẩm khác nhau để phát triển những sản phẩm mới hấp dẫn những người tiêu dùng có ham muốn khám phá những hương vị mạnh mẽ hơn, có màu sắc mới mẻ hơn và cho họ những trải nghiệm đa giác quan.
Sáng tạo hybrid (hay sáng tạo lai) mang tính hấp dẫn cao bởi vì nó cho phép người tiêu dùng hưởng những lợi ích sức khỏe khác: nước ép trái cây thật, thêm caffeine, chiết xuất thảo mộc, …
NHỮNG HƯƠNG VỊ HÀNG ĐẦU:
Nước ép và các đồ uống làm từ nước ép là những đồ uống không chứa cồn, được làm từ hoặc chứa một lượng nước trái cây (fruits) hoặc nước rau củ (vegetables). Một số sản phẩm được bán trực tiếp như là nước ép tươi, trong khi số khác được sản xuất dạng đóng chai và có thể bảo quản ở nhiệt độ phòng.
Mặc dù nước ép và những đồ uống làm từ nước ép nói chung vẫn nằm trong nhóm có lợi cho sức khỏe, nhưng mối lo ngại về hàm lượng đường, việc kiểm soát khẩu phần và thiếu chất xơ cũng đang dần tăng lên.
Một số loại đồ uống được làm từ nước ép hiện đang có trên thị trường tùy theo phương pháp chế biến:
100% NƯỚC ÉP “Không Phải Từ Chất Cô Đặc” | 100% NƯỚC ÉP “Từ Chất Cô Đặc” | NECTARS | ĐỒ UỐNG TRÁI CÂY |
|
|
|
|
Có thêm nhiều chứng cứ khoa học chứng minh lợi ích của chất bổ sung dinh dưỡng (nutritional supplementation), dẫn đến việc người tiêu dùng đi theo xu hướng dùng những hỗn hợp dinh dưỡng pha sẵn để hỗ trợ một chế độ ăn lành mạnh. Người tiêu dùng vẫn đang tìm kiếm một giải thích chính xác hơn về những gì cơ thể họ cần để bắt kịp tiêu chuẩn hiện đại.
Với người tiêu dùng chú ý hơn về những thứ họ nạp vào cơ thể, nhu cầu cho những nguyên liệu tự nhiên của họ cũng sẽ tăng cao HƠN. Vì thế, ngành nước tăng lực sẽ sớm được thấy sự ra đời của nhiều sản phẩm tăng lực tự nhiên hơn. Được thúc đẩy bởi xu hướng này, các công ty cũng đang bắt đầu sử dụng nguyên liệu chứa caffeine từ nguồn gốc tự nhiên, thường được chiết xuất từ hạt cà phê xanh hoặc trà xanh.
Cũng xuất phát từ xu hướng vì sức khỏe, chúng tôi nhận thấy một xu hướng về việc sử dụng chiết xuất (extracts) trong hỗn hợp pha sẵn (premixes). Các công ty không còn chỉ dùng vitamin, chất khoáng và amino axit nữa. Họ cũng đang đi theo xu hướng sử dụng những chiết xuất có lợi cho sức khỏe, như trà xanh và guarana.
Có một thị trường người tiêu dùng lớn cho nước tăng lực, những người này có nhiều nhận thức về lợi ích của những nguyên liệu nhất định và đòi hỏi những sản phẩm có chất lượng cao. Vì thế theo sau whey protein, đã được phần lớn thị trường áp dụng vào sản phẩm của họ, BCAAs (Branched Chain Amino Acids – chuỗi 3 axit amin thiết yếu) có nhiều khả năng sẽ là lĩnh vực phát triển tiếp theo.
Không chỉ dừng lại ở nhóm người tiêu dùng cốt lõi, gồm người tập thể hình và vận động viên, mà nó còn đang tiến dần vào nhóm người tiêu dùng tập trung hơn về sức khỏe và vóc dáng.
Nhóm người tiêu dùng đồ uống thể thao rộng lớn hơn này đòi hỏi rất nhiều thứ. Họ muốn nhãn hàng sạch, lợi ích về cả dưỡng chất, sức khỏe và tiện lợi.
Vì thế, nhu cầu cho đồ uống thể thao sẽ tiếp tục tăng cao. thị trường này được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng 8% hàng năm, với bột whey protein và đồ uống chứa protein pha sẵn là hai danh mục sản phẩm quan trọng và phát triển nhanh nhất.
Trà hiện tại là thức uống được tiêu thụ nhiều nhất trên toàn cầu, sau nước lọc. Trà chủ yếu được trồng ở châu á: trung quốc, ấn độ, sri lanka và indonesia.
Có một số lượng lớn các loại trà khác nhau, nhưng chúng đều bắt nguồn từ một loại thực vật. Khác biệt chính là mức độ lên men của những lá trà đó.
Trà trắng và trà xanh là trà không lên men và được lên men với mức độ thấp. Trà trắng rất quý hiếm và không phổ biến, một số được chế biến chỉ từ chồi non của cây.
Trà đen là trà được lên men toàn phần, còn trà ô long (blue tea) thì lên men bán phần (quá trình lên men được dừng lại trước đó bởi một quá trình rang sấy).
Mặc dù trà là thức uống được tiêu thụ thứ nhì trên toàn cầu sau nước lọc, infusion mới là xu hướng mới nổi trong nhóm người tiêu dùng quan tâm về sức khỏe. Ngày nay, infusion thảo mộc được tạo ra từ bất cứ bộ phận nào của cây thay vì chỉ từ lá của cây trà thường được biết đến là trà thảo mộc, trà tisane hoặc infusion.
Sự nhận thức về lợi ích của infusion như “tự nhiên”, “không chứa caffeine” và “có lợi cho sức khỏe” đang tăng cao trên toàn cầu. Người tiêu dùng đang dần tăng thêm nhận thức về những tác hại có thể có trong việc tiêu thụ quá nhiều caffeine, do đó, dần chuyển sang các lựa chọn không chứa caffeine.
Bên cạnh đó, người tiêu dùng thường có xu hướng chọn những loại dược phẩm tự nhiên hơn để chữa các bệnh nhẹ, là dấu hiệu tích cực cho thấy thị trường infusion trên toàn cầu có một tương lai tươi sáng và bền vững ở phía trước.
Do cạnh tranh khốc liệt, hương vị chất lượng cao là yếu tố quyết định đến sự thành công thương mại của infusion.
Với mối lo ngại ngày càng tăng về bệnh tiểu đường và những bệnh liên quan, xu hướng đang tăng đáng kể cho các đồ uống ít calo trong những năm qua. Vì vậy, người tiêu dùng đã chuyển từ nước ép có đường và đồ uống có ga để tìm kiếm những lựa chọn lành mạnh hơn cho bản thân và gia đình của họ.
Hoàn toàn tự nhiên và an toàn là hai khẳng định được ưa chuộng nhất trong danh mục nước lọc có hương vị và enriched waters (nước được bổ sung thêm oxygen). Những thành phần dinh dưỡng khác như vitamin, chất khoáng và có cả cannabidiol và caffeine giúp tăng thêm giá trị cho các sản phẩm thuộc danh mục này.
Hard Seltzer là một loại đồ uống có cồn được carbon hóa, trong suốt và ít đường; được quảng bá là một loại đồ uống thời thượng và khỏe mạnh thay cho rượu vang và bia. Loại đồ uống này, nửa sođa nửa cocktail, ra đời Bắc Mỹ.
Nhờ hàm lượng đường và calo thấp, hand seltzer chủ yếu hướng đến các người tiêu dùng quan tâm về vóc dáng của bản thân.
Theo bài báo cáo của “Statista”, thị trường spirits và liqueurs trên toàn cầu được dự báo sẽ tăng trưởng 3.2% trong khoảng năm 2019 đến 2023. Doanh thu lên tới 392 tỷ Euro trong năm 2019 và có khả năng tăng đến khoảng 445 tỷ Euro vào năm 2023. Trung bình mức tiêu dùng trên đầu người đạt 4.5 L trong năm 2019.
Liqueurs là danh mục con lớn nhất trong danh mục spirits (rượu mạnh) (187 tỷ Euro trong năm 2019), theo sau là whisky (76 tỷ Euro trong năm 2019) ở vị trí thứ hai và brandy (60 tỷ Euro trong năm 2019) ở vị trí thứ ba.
Mức tiêu thụ rượu mùi ở Châu Á-Thái Bình Dương được dự báo sẽ tăng trưởng nhờ sự gia tăng của nhóm dân số thanh niên cũng như mức tiêu thụ Liqueurs chất lượng cao. Tuy nhiên, Châu Âu được dự báo sẽ là khu vực tăng trưởng nhanh nhất.
Sự tăng trưởng của thị trường đồ uống tốt-cho-bạn, được thúc đẩy bởi mối lo ngại về sức khỏe có thể làm hạn chế mức tăng trưởng ở thị trường rượu trong tương lai. Sự ra mắt của các lựa chọn lành mạnh hơn trong danh mục spirits và liqueurs được dự báo sẽ cung cấp nhiều cơ hội tốt cho các công ty trong thị trường.
Với Vodka là loại đồ uống mang hương vị đặc biệt tốt, chúng tôi đang tìm kiếm những hương vị với tác động ngon miệng, mạnh mẽ, đậm đặc. Chúng cũng cần có những thành phần tự nhiên hơn, tránh xa các hương vị quá tổng hợp.
Toàn bộ ngành rượu chưng cất tiếp tục phát triển do có nhiều người tiêu dùng bắt đầu yêu thích khám phá và tạo ra các lựa chọn của họ bằng cách pha chế nhiều loại cocktail ngon miệng. Dù vậy, Đồ-uống-pha-sẵn vẫn là lựa chọn tiện lợi và phổ biến.
Vodka có hương vị có thể được dễ dàng tận dụng trong nhiều cách chế biến: một shot mát lạnh, pha cùng nước ép để làm ra một ly cocktail hay chỉ pha loãng với nước chanh và sparkling water (nước lọc có ga).
Alcopops là loại đồ uống được chưng cất và có vị ngọt với nồng độ cồn thấp (<15%). Chủ yếu được nhắm đến nhóm người trẻ tuổi, loại đồ uống này được đóng gọi tiện lợi và dễ mang đi.
Xu hướng ưa chuộng thành phần tự nhiên cũng tác động đến thị trường alcopops. Các công ty sản xuất loại đồ uống này đã thay đổi bao bì của mình từ rực rỡ thành một phiên bản giản dị hơn. Các công thức của loại đồ uống này bao gồm nước ép, chiết xuất tự nhiên và chất tạo hương vị tự nhiên.
Trong một thị trường với mức cạnh tranh cao, chiến lược đa dạng hóa là chiến lược thiết yếu để thu hút người tiêu dùng. Họ có thể chú trọng vào chất lượng sản phẩm, các chiến dịch marketing trải nghiệm, nhận diện thương hiệu, giá cả hoặc bao bì.
Việc truyền bá rõ ràng về quá trình chế biến có thể tạo cảm giác cao cấp hơn. Các sản phẩm ra mắt có một nhận dạng thương hiệu kiểu cách và sang trọng, cùng với một quá trình sản xuất rất độc đáo sẽ gây được ấn tượng và tác động tới quyết định mua của với người tiêu dùng.
Việc sử dụng một số thành phần nhất định có thể giúp tạo dựng giá trị và tăng sự tò mò trong người tiêu dùng đủ để họ bước ra khỏi khu vực an toàn của mình và trải nghiệm món mới lạ.
Một lượng lớn các sản phẩm vodka mới ra mắt trên toàn cầu còn bao gồm những khẳng định về sự bền vững, hành vi có đạo đức và môi trường.
Mặc dù thị trường Cordials mang nhiều lợi thế, người dùng vẫn mang nhận thức rằng đây là loại đồ uống tổng hợp, chứa đầy các chất tạo vị tổng hợp và phẩm màu.
Các nhà sản xuất đang sẵn sàng thay đổi tình thế bằng cách thay đổi công thức, tạo dựng giá trị qua những khẳng định tự nhiên hơn:
Bên ngoài thị trường các thương hiệu người tiêu dùng chính, khẳng định tự nhiên cũng mang đến lợi ích cho các thương hiệu cao cấp hơn.
Những thương hiệu cordial cao cấp đó được quảng bá là chính thống hơn nhờ vào bao bì tinh tế và những hương vị đặc biệt hơn.